tai xiu online | Top game đổi thưởng

date
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 52 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH MTV THUỶ LỢI BĂC SÔNG MÃ (29/11/1971 -  29/11/2023)

Chi nhánh thủy lợi Thành Phố tập trung tưới dưỡng cho cây lúa làm đòng, trổ bông vụ Chiêm Xuân và triển khai thực hiện duy tu sửa chữa công trình trước mùa mưa lũ năm 2023

Đăng lúc: 22:56:25 27/04/2023 (GMT+7)

Vụ Chiêm Xuân năm 2023, tổng diện tích gieo trồng lúa trên địa bàn Chi nhánh cần phục vụ sản xuất là 799,04 ha. Là năm thực hiện nhiệm vụ phục vụ nước tưới cho sản xuất nông nghiệp, đã gặp rất nhiều khó khăn bởi thời tiết khắc nghiệt, Tính từ đầu năm 2023 đến nay là 26 tháng 4 nhưng tổng lượng mưa đo được là 60ly, bằng 49,6 % so với cùng kỳ năm 2022 (121 ly). Công tác phục vụ bơm tưới nước cho vụ chiêm Xuân năm 2023 đến nay là 5 đợt tưới, tuy nhiên hiện nay, cây lúa đang trong giai đoạn đứng cái, làm đòng-trỗ bông, đây là thời điểm quan trọng quyết định đến năng suất và sản lượng của vụ. Do vậy, giai đoạn này cần tập trung cung cấp nước tưới dưỡng đảm bảo cho cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt.

Nắm bắt tình hình đó, Ban lãnh đạo chi nhánh đã tích cực chỉ đạo đến từng công nhân địa bàn và toàn thể cụm thủy lợi 1 thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, nắm bắt, đấu mối với chính quyền địa phương lên kế hoạch đăng ký xin nước về đồng ruộng cho nhân dân các địa phương, trên cơ sở đó để Ban lãnh đạo Chi nhánh đấu mối và đăng ký lịch cấp nước cho tất cả các tuyến kênh với chi nhánh thủy lợi Hoằng Hóa.
TP1.jpg
 Hình ảnh: Trạm bơm tạo nguồn xã Hoằng Đại bơm tưới dưỡng lúa
Đến tại thời điểm hiện nay đã gần cuối vụ Chiêm xuân 2023, thời tiết vẫn không có mưa, đã nắng nhiều và xuất hiện nón, nền nhiệt trung bình ở mức 32-34oC, do đó hầu khắp các xã của huyện Hoằng Hóa cũng như địa bàn các xã, phường Thành Phố đều có nhu cầu nước cho cây lúa là rất cần thiết, mặc dù được chi nhánh thuỷ lợi Hoằng Hoá phối hợp chặt chẽ và phân chia lịch cấp nước cụ thể, tuy nhiên các địa bàn xã, phường của Chi nhánh thủy lợi Thành Phố đều nằm ở cuối nguồn các kênh tưới N12, N14, N16, N18, N20 và N22-8 chính vì vậy, việc cấp nước trong thời điểm này là rất khó khăn. Mặc dù rất khó khăn việc phân lịch cung cấp nước cho các đơn vị của hai chi nhánh, Ban lãnh đạo 2 chi nhánh Hoằng Hoá và Thành Phố đã phối kết hợp đi kiểm tra thường xuyên cùng công nhân địa bàn của 2 chi nhánh trên các tuyến kênh, làm cơ sở để phân tưới luân phiên hợp lý, kịp thời, đồng thời tạo nguồn nước đầy đủ cho các hợp tác xã nông nghiệp các địa phương tổ chức vận hành các trạm bơm do địa phương quản lý nhằm đảm bảo đủ nước cho cây lúa phát triển.
TP2.jpg
 Hình ảnh: Công nhân bảo dưỡng cống bể xả qua đê TB Hoằng Quang 1
Thực hiện công văn số 256/BSM-KH&QLCT của Phó Giám đốc Công ty ngày 6/4/2023 về việc duy tu, sửa chữa các thiết bị, công trình, chuẩn bị cho công tác vận hành thử các trạm bơm, cống, âu, kênh tiêu phục vụ phòng chống lụt bão năm 2023. Ban lãnh đạo Chi nhánh đã trực tiếp chỉ đạo các tổ, cụm tập trung duy tu, sửa chữa, vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường, kiểm tra và bảo dưỡng các thiết bị đóng mở đúng quy trình, quy phạm, nhằm đảm bảo an toàn công trình, chủ động trong công tác ứng phó thiên tai, phòng chống lụt bão năm 2023.
Bên cạnh đó, ngay từ đầu tháng 4 năm 2023, Chi nhánh cũng đã chủ động tham mưu cho UBND thành phố Thanh Hóa về việc xây dựng kế hoạch nạo vét khơi thông dòng chảy, phá bỏ ách tắc trên hệ thống kênh tiêu, trục tiêu lớn cho 8,84 km kênh với khối lượng được giao cho các địa phương xã, phường là 6.800 m2. Thực hiện công văn số 2130/UBND-KT ngày 19/4/2023 của Uỷ ban nhân dân Thành Phố, về việc giao nhiệm vụ làm thuỷ lợi trước mùa mưa, lũ năm 2023 theo khối lượng đã giao. Trên cơ sở đó chi nhánh đã tập trung chỉ đạo và triển khai thực việc đấu mối với các xã, phường để tiến hành thực hiện công tác bàn giao tim tuyến, công tác hướng dẫn kỹ thuật cho nhân dân các địa phương.
Trước những khó khăn và thách thức trong thời gian tới, với sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Chi nhánh, sự kêu gọi và động viên của các tổ chức chính trị xã hội trong chi nhánh, mọi cán bộ CNV chi nhánh luôn quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Công ty giao.
Thực hiện: Hồng Tháp & Cao Phương – CNTL Thành Phố 
Truy cập
Hôm nay:
295
Hôm qua:
417
Tuần này:
2766
Tháng này:
14091
Tất cả:
160376