tai xiu online | Top game đổi thưởng

date
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 52 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH MTV THUỶ LỢI BĂC SÔNG MÃ (29/11/1971 -  29/11/2023)

Chi nhánh thủy lợi Hà Trung đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất vụ Chiêm Xuân 2023

Đăng lúc: 08:02:55 15/04/2023 (GMT+7)

Thực hiện kết luận Hội nghị giao ban sản xuất ngày 23/3/2023 của Giám đốc Công ty về việc bám sát chặt chẽ kế hoạch điện năng phục vụ sản xuất vụ Chiêm Xuân 2023 mà Công ty giao, Ban Lãnh đạo Chi nhánh đã chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc vận hành công trình thủy lợi linh hoạt, khoanh vùng diện tích tưới, đảm bảo khoa học, tiết kiệm và hiệu quả.

          Căn cứ kế hoạch và nhu cầu dùng nước của các HTX trên địa bàn huyện trong thời gian cây lúa làm đồng trổ bông, Chi nhánh thủy lợi Hà Trung đã theo dõi, có kế hoạch đảm bảo nguồn nước tưới.Nắm bắt tình hình thời tiết và chất lượng nguồn nước, trước những khó khăn như: Nước mặn xâm nhập tại âu Báo Văn thường xuyên đo được là 1,5-2‰, lượng mưa tính đến thời điểm hiện tại là 29mm, chỉ đạt 21,17% so với cùng kỳ năm 2022 là 137mm. Để có giải pháp tưới tiêu khoa học và tiết kiệm Chi nhánh thủy lợi Hà Trung sớm thực hiện nhiều giải pháp.
Ban Lãnh đạo Chi nhánh đã chỉ đạo các Cụm, Tổ tổ chức rà soát, kiểm tra và sửa chữa máy móc tại 20 trạm bơm trên địa bàn huyện do Chi nhánh quản lý và khai thác. Được ưu tiên khẩn trương sửa chữa chủ yếu là các trạm bơm có vai trò quan trọng đối với công tác tưới tiêu phục vụ sản xuất, phòng chống lụt bão trong thời gian tới.
1.jpg 
Sửa máy tại trạm bơm Cống Phủ 1
Đồng thời, Chi nhánh cũng đã chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhân lực, giao các đơn vị trực thuộc phối hợp với các địa phương để nạo vét kênh mương, thực hiện lấy nước phục vụ sản xuất.Thực hiện Công văn số 226/BSM-KT&QLCT, ngày 27/3/2023 của Giám đốc Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Bắc Sông Mã Thanh Hóa về việc “tổ chức giải tỏa ách tắc trên kênh Chiếu Bạch, Sông Hoạt thuộc địa phận Chi nhánh thủy lợi Hà Trung quản lý”, để đảm bảo hiệu quả dẫn nước tưới tạo nguồn cho Bỉm Sơn và Nga Sơn từ trạm bơm  Cống Phủ, Chi nhánh thủy lợi Hà Trung đã giao cho Cụm thủy lợi Sông Hoạt chịu trách nhiệm phát quang cây cỏ, dọn dẹp ách tắc trên kênh Chiếu Bạch đoạn qua địa phận các xã Hà Bình và xã Yên Dương của huyện Hà Trung. Đồng thời, giao các Tổ, Cụm khác như Tổ vận hành trạm bơm Cống Phủ và Cụm thủy lợi Sông Lèn giải tỏa đăng đó, vó bè đánh cá của người dân tự ý đặt dọc kênh Chiếu Bạch đoạn qua thị trấn Hà Trung và xã Yến Sơn.
 2.png
Phát quang cây cỏ lòng kênh Chiếu Bạch trước Công ty Venus
          Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Chi nhánh, các đơn vị trực thuộc đã huy động đông đủ lực lượng CNV-LĐ tiến hành phát quang kênh Chiếu Bạch trước Công ty giày Venus (xã Hà Bình) và khơi thông các ách tắc bèo mảng, rác dồn ứ phía sau cầu vào trường THPT Hà Trung tạiK3+848-K4+250 (xã Yên Dương), tháo dỡ, giải tỏa 10 vị trí người dân tự ý đặt đăng đó, vó bèđoạn từ K0-K3+848. Sau 3 ngày lao động hiệu quả, lòng kênh Chiếu Bạch đã thông thoáng, sẵn sàng vận hành với năng lực tốt nhất. Để tăng cường công tác kiểm tra và xử lý các vi phạm hành lang công trình thủy lợi, Chi nhánh cũng đã thành lập Tổ xử lý vi phạm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi do đồng chí Phó Giám đốc Chi nhánh làm Tổ trưởng, phối hợp với chính quyền địa phương trên toàn huyện để tuyên truyền người dân hiểu biết về Luật Thủy lợi.
 3.png
Cụm thủy lợi Sông Hoạt dọn dẹp rác thải gây ách tắc trên kênh Chiếu Bạch.
Hiện tại, Chi nhánh thủy lợi Hà Trung cùng chính quyền các địa phương đã và đang tập trung điều tiết nước hợp lý, phù hợp với kế hoạch sản xuất vụ Chiêm Xuân năm 2023. Căn cứ vào dự báo tình hình thủy văn, kiểm tra, đánh giá, cân đối khả năng nguồn nước của từng công trình đầu mối để chủ động xây dựng kế hoạch, phòng chống hạn hán và xâm nhập mặn, đảm bảo đủ nước cho cả vụ Chiêm Xuân./.
Thực hiện: Thế Anh - CNTL Hà Trung
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
249
Hôm qua:
417
Tuần này:
2720
Tháng này:
14045
Tất cả:
160330