tai xiu online | Top game đổi thưởng

date
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 52 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH MTV THUỶ LỢI BĂC SÔNG MÃ (29/11/1971 -  29/11/2023)

Chi nhánh thủy lợi Hà Trung: Điều hành sản xuất vụ mùa và chuẩn bị công tác phòng chống lụt bão năm 2023.

Đăng lúc: 15:39:43 13/07/2023 (GMT+7)

Vụ mùa năm 2023 Chi nhánh Hợp đồng tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp cho 17 xã, HTX với tổng diện tích 4.007ha trong đó diện tích lúa là 3.481ha, đến thời điểm hiện tại, ngày 13/7/2023 công tác gieo cấy gần như đã hoàn tất.

Diễn biến thời tiết kể từ đầu vụ đến hiện tại được đánh giá là tương đối thuận lợi. Đợt mưa cuối vụ Chiêm xuân đã phần nào đáp ứng được nhu cầu nước tưới làm dầm của các xã trên địa bàn huyện Hà Trung. Xong đó cũng là nguyên nhân phải vận hành các Trạm bơm tiêu cho địa bạn Cụm thuỷ lợi sông Hoạt, tránh tình trạng ngập úng, đảm bảo cho cây lúa sạ được phát triển tốt.
HT1.jpg
 Bơm tiêu cho xã Hà Tiến sạ lúa
Bước vào đầu tháng 7 thời tiết nắng nóng gay gắt khiến lượng nước bốc hơi, hao hụt ở các kênh, mương, ao, hồ, đồng ruộng là rất lớn. Công tác phục vụ sản xuất nông nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài, đồng ruộng xảy ra tình trạng thiếu nước, nứt nẻ. Trước tình hình đó, Lãnh đạo Chi nhánh đã cử cán bộ kỹ thuật cùng với các Cụm trạm tăng cường đi kiểm tra đồng ruộng phối hợp với các địa phương kịp thời cấp nước kịp thời cho Nhân dân để không làm ảnh hưởng đến thời vụ gieo trồng, chăm bón.
Song song với công tác tưới tiêu phục vụ sản xuất vụ Mùa, Chi nhánh cũng đã triển khai các công tác phòng chống lụt bão cho vụ mùa năm 2023 theo Phương án đã được Công ty ban hành. Ra Quyết định thành lập Ban Chỉ huy PCLB và có danh sách niêm yết tại các Cụm, Trạm. Đồng thời phối hợp các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn hệ thống công trình thủy lợi trước và trong mùa mưa lũ để chủ động hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Các Cụm, Tổ ra quân nạo vét khơi thông dòng chảy, tu sửa bảo dưỡng máy móc thiết bị công trình, kênh mương đảm bảo 100% số máy bơm và công trình, sẵn sàng phục vụ phòng chống bão lụt.
a5895b4282cf52910bde.jpg
 Cụm thủy lợi sông Lèn bảo dưỡng máy đóng mở tại cống Bông.
Thực hiện Công văn số 468/CV-BSM, ngày 22/6/2023 của Giám đốc Công ty về việc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023, Sáng ngày 10/7/2023, được nhất trí của Giám đốc Công ty, Chi nhánh thủy lợi Hà Trung đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết Công tác 6 tháng đầu năm 2023. 
Hội nghị kết thúc thành công với rất nhiều ý kiến tham gia thảo luận đóng góp xây dựng của CBCNV của Chi nhánh và đặc biệt Hội nghị đã được nghe ý kiến chỉ đạo của Đồng chí Đặng Đình Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty. Đồng chí đã biểu dương những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và chỉ ra các tồn tại hạn chế cũng như phương hướng 6 tháng cuối năm cần tập trung như sau: Để đảm bảo công tác phòng chống lụt bão, Chi nhánh cần phối hợp chặt chẽ với huyện cũng như các địa phương khơi thông dòng chảy, phá bỏ ách tắc trên hệ thống kênh tiêu; Không để xảy ra vi phạm hành lang công trình thủy lợi và đảm bảo công tác ATVS-LĐ; đảm bảo công tác tưới tiêu và nghiệm thu 100% diện tích vụ mùa; tuyên truyền và triển khai Hội thi “Tìm hiểu Luật Thủy lợi” chào mừng kỷ niệm 52 năm ngày thành lập Công ty; Thực hiện tốt các nội quy, quy định của Công ty, tăng cường các mối đoàn kết thống nhất trong toàn Chi nhánh.
HT3.jpg
Toàn thể CBCNV-LĐ của Chi nhánh Hà Trung có mặt tại Hội nghị
Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, vụ mùa năm 2023 thời tiết diễn biến phức tạp, nắng hạn kéo dài, lượng mưa ít hơn cùng kỳ. Vì vậy Chi nhánh phải chủ động, linh hoạt trong điều hành sản xuất đảm bảo cho vụ mùa 2023 đạt kết quả cao./.
Thực hiện: Thu Hồng – CNTL Hà Trung
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
250
Hôm qua:
417
Tuần này:
2721
Tháng này:
14046
Tất cả:
160331