tai xiu online | Top game đổi thưởng

date
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 52 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH MTV THUỶ LỢI BĂC SÔNG MÃ (29/11/1971 -  29/11/2023)

Chi nhánh thủy lợi Hà Trung: Duy trì công tác phục vụ sản xuất nông nghiệp thời điểm cuối vụ Chiêm Xuân 2023.

Đăng lúc: 02:01:17 16/05/2023 (GMT+7)

Vụ Chiêm Xuân 2023 đang bước vào giai đoạn chín sáp, là giai đoạn mà sữa non trong hạt lúa dần đặc, cứng lại, màu xanh ở lưng hạt dần chuyển thành màu vàng và giai đoạn này trọng lượng hạt thóc tiếp tục tăng lên, cũng là lúc báo hiệu vụ Chiêm Xuân năm nay sắp về đích.

Từ đầu vụ đến thời điểm hiện tại diễn biến thời tiết thất thường ảnh hưởng không nhỏ đến công tác phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Hà Trung. Lượng mưa ít, tổng lượng mưa bình quân từ đầu vụ đến hiện tại chỉ bằng 71,8% lượng mưa cùng kỳ năm 2022.Nắng nóng xuất hiện vào nửa cuối tháng 4 khiến lượng nước bốc hơi, hao hụt ở các kênh, mương, ao, hồ, đồng ruộng là rất lớn. Công tác phục vụ sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, những bông lúa đang dần nặng trĩu báo hiệu một vụ mùa bội thu cũng phần nào làm vơi bớt những nhọc nhằn đối với những người làm công tác thủy lợi, phục vụ sản xuất của Chi nhánh thủy lợi Hà Trung năm nay.
1.jpg
 Bông lúa đã bắt đầu nặng trĩu trên khắp các cánh đồng của huyện Hà Trung.
          Để đảm bảo tiến độ nghiệm thu vụ Chiêm Xuân 2023, ngay từ đầu tháng 5/2023, Ban giám đốc Chi nhánh (BGĐ) đã triển khai và đôn đốc các Cụm, Tổ sản xuất trực thuộc Chi nhánh phối hợp với tổ Kế Toán – Hành Chính tập trung và khẩn trương thực hiện in ấn, phát hành văn bản phục vụ công tác nghiệm thu vụ chiêm xuân năm 2023. Đến thời điểm hiện tại, nhiệm vụ này đã được các Cụm thực hiện tương đối thuận lợi, dự kiến sẽ sớm hoàn tất trong nửa đầu tháng 5 này.
 Tiếp tục duy trì nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và thu hoạch kết thúc vụ Chiêm đồng thời chuẩn bị cho công tác phục vụ sản xuất vụ Mùa, BGĐ Chi nhánh đã chỉ đạo các Cụm, Tổ sản xuất trong Chi nhánh, phối hợp cùng với chính quyền địa phương và HTX các xã, thị trấn trong vùng phục vụ sản xuất chủ động thực hiện các biện pháp chốt giữ nước bảo đảm nguồn nước cho cây trồng phát triển. Đồng thời chuẩn bị tốt công tác kiểm tra an toàn vệ sinh lao động 6 tháng đầu năm 2023 của Công ty, các Cụm, Tổ đã tổ chức vệ sinh công nghiệp; dọn dẹp, khơi thông, phát quang quanh phạm vi công trình. Lĩnh vật tư để sửa chữa máy móc thiết bị hư hỏng, kịp thời đưa vào vận hành ổn định. Theo đó, các Cụm, Tổ sản xuất đã thực hiện nhiều giải pháp, hoạt động cụ thể để cải thiện năng lực phục vụ của các công trình thủy công do đơn vị quản lý.
2.jpg
 Cụm thủy lợi Sông Hoạt phát quang cây cỏ, dọn dẹp vật cản trên kênh chính Hà Long.
Thực hiện Công văn số: 292/BSM-KT&QLCT ngày 18/4/2023 của Giám đốc Công ty về việc đánh giá kết quả tổ chức giải tỏa, xử lý vi phạm công trình thủy lợi trên địa bàn Công ty quản lý quý I, kế hoạch Quý II/2023, Tổ xử lý vi phạm  hành lang công trình thủy lợi đã đấu mối, phối hợp với chính quyền địa phương, ngày 11/5/2023, được sự phân công nhiệm vụ của BGĐ Chi nhánh, đoàn công tác đại diện Chi nhánh đã tổ chức thành 02 đoàn công tác, tới làm việc tại UBND xã Yên Dương và UBND xã Hà Long về các vi phạm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi nằm trên địa phận 02 xã liên quan đến công trình do Chi nhánh quản lý. Tại đây, đoàn công tác trực tiếp làm việc với lãnh đạo địa phương cùng các tổ chức, cá nhân vi phạm hành lang bảo vệ công trình để thống nhất phương án giải quyết. Đối với vi phạm công trình tại kênh T3, 02 hộ nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình và đồng ý tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm, đồng thời hội nghị thống nhất các hộ vi phạm chủ động tháo dỡ xong trước ngày 31/5/2023. Đối với Ban Quản lý Thăng Long, cũng đã cam kết sẽ xử lý triệt để các hư hỏng, phát sinh làm ảnh hưởng đến công trình thủy lợi do Chi nhánh quản lý xong trước ngày 30/6/2023. Sau ngày này, nếu các đơn vị vi phạm nêu trên không chủ động thực hiện các nghĩa vụ như cam kết, phía Chi nhánh thủy lợi sẽ tiến hành lập biên bản cũng như đề nghị cấp trên có thẩm quyền thực hiện các bước tiếp theo để xử lý triệt để các trường hợp này.
3.jpg
Đoàn công tác đại diện CNTL Hà Trung làm việc tại UBND xã Yên Dương.
Vụ Chiêm Xuân năm năm 2023 chuẩn bị kết thúc Chi nhánh vẫn luôn tập trung, đảm bảo phục vụ sản xuất và chuẩn bị cho phương án phục vụ sản xuất vụ mùa. Ban lãnh đạo Chi nhánh chỉ đạo các Cụm, Tổ tập trung tu sửa, quay đo, kiểm tra các máy móc thiết bị các trạm bơm chống úng để sẵn sàng phục vụ khi có lụt tiểu mãn và công tác chống úng vụ mùa. Cán bộ, người lao động trong Chi nhánh luôn nêu cao trách nhiệm, làm việc khoa học, linh hoạt trong điều hành sản xuất, tận tụy, hết mình với công việc, nhiệm vụ được giao để khép lại một vụ Chiêm Xuân 2023 thắng lợi và chuẩn bị tốt công tác phục vụ sản xuất vụ Mùa năm 2023./.
  Thực hiện: Thế Anh – CNTL Hà Trung. 
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
252
Hôm qua:
417
Tuần này:
2723
Tháng này:
14048
Tất cả:
160333