tai xiu online | Top game đổi thưởng

date
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 52 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH MTV THUỶ LỢI BĂC SÔNG MÃ (29/11/1971 -  29/11/2023)

Chi nhánh thủy lợi Hà Trung - Điều hành tưới tiêu phục vụ sản xuất vụ mùa và thực hiện các phương án phòng chống lụt bão năm 2023

Đăng lúc: 10:16:12 22/08/2023 (GMT+7)

Địa bàn Hà Trung là vùng bán sơn địa với đặc điểm địa hình nhiều tiểu vùng dạng lòng chảo nên mùa mưa thường hay ngập úng cục bộ dẫn đến công tác phục vụ tiêu úng trong mùa mưa bão thường gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, hàng năm công tác phòng chống lụt bão luôn được lãnh đạo Chi nhánh quan tâm chỉ đạo sát sao.

Bước sang đầu tháng 8/2023, do ảnh hưởng của của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao đã gây ra những trận mưa lớn, lượng mưa đo được từ ngày 01/8-21/8/2023 là 198mm. Mưa lớn khiến nhiều đồng ruộng tại một số địa phương của Cụm thủy lợi Sông Hoạt bị ngập tnước. Trước tình hình đó, lãnh đạo Chi nhánh đã chỉ đạo các trạm bơm tiêu hoạt động, bơm tiêu nước những vùng bị ngập, đảm bảo cho cây lúa phát triển nhất là trong giai đoạn đứng cái, làm đòng.
1.jpg
 
          Hình ảnh lúa bị ngập do mưa lớn của xã Hà Giang
          Tiếp tục công tác duy tu hàng tháng, các Cụm, Tổ đã ra quân vớt bèo, dọn cỏ; vệ sinh khơi thông dòng chảy trên các hệ thống kênh tưới, tiêu; tu sửa, bảo dưỡng máy móc thiết bị công trình, kênh mương đảm bảo 100% số máy bơm và công trình, sẵn sàng phục vụ sản xuất và phòng chống bão lụt.
          Để đảm bảo tiêu thoát lũ tại Sông Hoạt, Chi nhánh đã tích cực đấu mối với UBND huyện Hà Trung yêu cầu đơn vị thi công Đường cao tốc tháo dỡ đê quai ngăn dòng tại gầm cầu vượt. Ngày 14/8/2023 Đơn vị thi công đã tiến hành tháo dỡ đê quai.
2.jpg
 
Đơn vị thi công đường Cao tốc múc đê quai tại gầm cầu vượt trên Sông Hoạt
          Thực hiện Công văn 700/BSM-KH&QLTT, ngày 31/7/2023 của Giám đốc Công ty về việc rà soát diện tích tưới, tiêu do Công ty quản lý và diện tích tưới tạo nguồn cho HTX phục vụ lập kế hoạch sản xuất tài chính năm 2024. Ngay sau khi nhận được Công văn, Chi nhánh đã tổ chức triển khai, thực hiện  Chỉ đạo các Tổ chuyên môn kết hợp cùng các Cụm, làm việc với các HTX, UBND xã, đi rà soát toàn bộ diện tích tưới phối hợp tạo nguồn cũng như công trình phục vụ của địa phương quản lý.
3.jpg
 
Chi nhánh đi rà soát diện tích tạo nguồn tại Cụm thủy lợi Sông Hoạt
Theo dự báo của trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, thời tiết tháng 8 mưa giông diễn biến thất thường, đặc biệt thời gian từ tháng 8 đến đầu tháng 10 thường là thời kỳ mưa bão, đồng thời cũng là thời điểm người dân thường đang chăm bón, nên công tác phòng chống mưa lũ càng trở nên cấp thiết hơn. Vì vậy, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản và chủ động ứng phó với diễn biến thất thường của thời tiết, Ban Lãnh đạo Chi nhánh thủy lợi Hà Trung đã chỉ đạo các Cụm, Tổ thực hiện nghiêm phương án PCLB Công ty đã ban hành và trực gác nghiêm tại các vị trí sẵn sàng ứng phó kịp thời, linh hoạt trong điều hành sản xuất đảm bảo cho vụ mùa 2023 đạt kết quả cao.
                                                Thực hiện: Thu Hồng - CNTL Hà Trung 
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
251
Hôm qua:
417
Tuần này:
2722
Tháng này:
14047
Tất cả:
160332