tai xiu online | Top game đổi thưởng

date
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 52 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH MTV THUỶ LỢI BĂC SÔNG MÃ (29/11/1971 -  29/11/2023)

Chi nhánh thủy lợi Nga Sơn với Công tác điều hành sản xuất vụ Mùa và công tác phòng chống lụt bão năm 2023

Đăng lúc: 23:01:58 26/07/2023 (GMT+7)

Theo nhận định của trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, 6 tháng cuối năm 2023 thời tiết diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, nhiệt độ có xu hướng ở mức cao so với TBNN. Dự báo năm 2023 sẽ có khoảng 10-12 cơn bão và ATNĐ. Nguy cơ thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng. Vì vậy để đảm bảo công tác phục vụ sản xuất, toàn thể CBCNV-LĐ Chi nhánh thủy lợi Nga Sơn đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kể từ đầu năm đến nay thì tháng 7 là thời điểm nắng nóng đỉnh điểm. Nắng nóng khô hạn kéo dài, dẫn đến nhu cầu cần nước của các địa phương trong tháng này tăng cao. Nhiều thời điểm, các trạm bơm tưới của Chi nhánh Nga Sơn phải hoạt động hết công suất và liên tục trong một thời gian dài để phục sản xuất cho người dân. Điển hình như trạm bơm Xa Loan đã vận hành bơm tưới từ ngày 01/7 cho đến ngày 15/7 mới dừng. Nắm bắt được tình hình đó, lãnh đạo Chi nhánh đã chủ động chỉ đạo, đôn đốc cụm, trạm bơm thực hiện bơm tưới cấp đúng, cấp đủ, ưu tiên vùng khó khăn, vùng trọng điểm cần nước. Tính đến thời điểm hiện tại, Chi nhánh đã cấp đủ nước cho 93% diện tích đất gieo cấy, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho cây lúa sinh trưởng và phát triển trong gian đoạn thời tiết nắng nóng, khô hạn nhất trong năm 2023.
11.jpg
 Trạm bơm Nga Phú vận hành bơm tưới
Bước vào mùa bão lũ, ngày 17/7 vừa qua chúng ta đã phải ứng phó với cơn bão đầu tiên năm 2023, cơn bão số 1 (bão Talim). Mặc dù cơn bão không đi thẳng vào tỉnh Thanh Hóa nhưng không vì thế mà Chi nhánh lơi lỏng công tác phòng chống lụt bão. Ngay trong thời điểm bão số 1 chưa vào đất liền lãnh đạo chi nhánh đã đốc thúc các cụm, tổ thực hiện những công tác ứng phó với bão. Theo Công văn chỉ đạo của Công ty, Chi nhánh đã bố trí CBCNV thường trực tại các vị trí được giao 24/24, thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến của bão. Bên cạnh đó, công tác phòng chống lụt bão cũng được Chi nhánh đặc biệt quan tâm. Chi nhánh đã phân bổ hợp lý nguồn vật tư phòng chống lụt bão được Công ty cung cấp hàng năm. Đồng thời, đề nghi với Công ty bổ sung một số vật tư thiết bị cho công tác phòng chống lụt bão. Tính đến trước mùa bão lũ năm 2023 Chi nhánh đã được Công ty phê duyệt cấp phát cho: 2.020 bao tải, 900 cọc tre, 30 kg thép buộc, đòn khiêng, áo phao, xẻng, dao phát, đèn bão, phai gỗ, bạt che các loại; tất cả vật tư thiết bị được Công ty cấp phát, Chi nhánh đã phân bổ cho các trạm bơm, âu, cụm thủy lợi để sử dụng khi cần thiết. Công tác phòng chống lụt bão của Chi nhánh thủy lợi Nga Sơn đặc biệt được chính quyền UBND huyện Nga Sơn ghi nhận. Chi nhánh nói chung và cụm thủy lợi Đồng Biển nói riêng trong năm 2022 đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống lụt bão năm 2022, góp công lớn vào công tác phòng chống lụt bão chung của toàn huyện. Ngày 31/5/2023 đồng chí Cụm trưởng cụm thủy lợi Đồng Biển vinh dự được nhận bằng khen của chủ tịch huyện Nga Sơn về công tác phòng chống thiên tai.
22.jpg
 Đ/c Phạm Quang Sắc( cụm trưởng cụm thuỷ nông Đồng biển) nhận bằng khen của Chủ tịch UBND huyện
          Ngày 7/7/2023 Chi nhánh đã tổ chức thành công hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Hội nghị chỉ ra những kết quả đạt được trong sáu tháng đầu năm, những tồn tại hạn chế và triển khai nhiệm vụ sáu tháng cuối năm. Về mặt kết quả đạt được, Chi nhánh trong sáu tháng đầu năm thực hiện tưới tiêu trên diện tích 7.207,57 ha (đạt 100% kế hoạch), giá trị ghi thu cấp bù của chi nhánh là 8.052.395.000 đồng. Chi nhánh đã thực hiện ký hợp đồng với các hợp tác xã nông nghiệp trong hệ thống về việc bơm nước tưới, tiêu phục vụ cây trồng trong toàn huyện là: Diện tích thực hiện vụ chiêm xuân là: 2.098,12 ha. Tổng giá trị hỗ trợ cấp bù thuỷ lợi phí là: 1.384.281.000 đồng. Về tiêu thụ điện năng: ca 1: 60.1%; ca 2 đạt 2,1%; ca 3 đạt 37,8% do đó tiết kiệm đáng kể về chi phí tiền điện, điện năng tiêu thụ là: 443.406 kwh bằng 87% kế hoạch Công ty giao.
33.jpg
Đ/c Nguyễn Ngọc Tuấn- Phó Giám đốc Công ty dự và chỉ đạo Hội nghị
Bên cạnh kết quả đạt được, Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023, còn chỉ ra những hạn chế còn tồn tại như: công tác quản lý, điều hành gặp nhiều khó khăn, trình độ năng lực của đội ngũ công nhân viên không đồng đều, một số bộ phận còn hạn chế. Quản lý cơ điện, quản lý diện tích, cơ cấu tưới tiêu và cơ cấu cây trồng đôi lúc còn bất cập. Giao ban của các tổ, trạm, bộ phận còn sơ sài, tinh thần xây dựng chưa cao, chưa tập trung tư duy xây dựng chương trình kế hoạch thực hiện ở tổ, trạm, bộ phận.
Với những kết quả đạt được cùng với những hạn chế tồn tại, Hội nghị đã chỉ ra mục tiêu nhiệm vụ cần thực hiện trong giai đoạn 6 tháng cuối năm. Bám sát các chỉ tiêu kế hoạch, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.Thực hiện nghiêm các Chỉ thị Nghị quyết của Đảng, Pháp luật Nhà nước, nội quy, quy chế của công ty, của chi nhánh. Phát động phong trào thi đua trong toàn chi nhánh.Tuyên truyền hướng dẫn CBCNV, thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện và duy trì việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đảm bảo việc làm ổn định cho 100% CBCNV trong toàn chi nhánh, tạo điều kiện cho mọi người phát triển kinh tế gia đình. Thực hiện tốt công tác sẵn sàng chiến đấu giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, xây dựng chi nhánh an toàn làm chủ sẵn sàng chiến đấu.
Thực hiện: Phạm Đình Tuấn- CN TL Nga Sơn 
Truy cập
Hôm nay:
284
Hôm qua:
417
Tuần này:
2755
Tháng này:
14080
Tất cả:
160365